เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 น. - 20.00 น.
  • |
  • contact@medmetic.com
  • |
  • +66 (0) 2-275-8880
  • |
Logo
Icon Call Icon Facebook Mobile Icon Facebook Mobile


ศัลยกรรมแก้จมูก

วันที่โพส: 02/12/2017 14:28:49


 

[CR] รีวิวศัลยกรรมแก้จมูก

แชร์ความรู้สึกหลังแก้จมูก + เสริมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อก้นกบ

 


 

“เมื่อไม่นานมานี้ได้ไปแก้จมูกที่เมดเมติก ปัจจุบันก็ทำมาได้เดือนกว่า ๆ
วันนี้เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์การแก้จมูก+เสริมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อก้นกบกันค่ะ”


 

เริ่มกันเลยดีกว่า แนะนำตัวก่อน ชื่อสมายนะคะ ก่อนหน้านี้เคยเสริมจมูกมาแล้ว 1 ครั้ง ตอนนั้นที่ทำมา ทรงจมูกไม่ค่อยโอเคเลยค่ะ จมูกดูแข็ง ไม่ธรรมชาติ ที่สำคัญคือมันโด่งเกินไป จนทำให้ปลายจมูกเกือบทะลุ เวลาออกไปไหนก็มีแต่คนมอง ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจเลย นอยด์มากเลยขอบอกตรงๆๆๆๆ T-T ก็เลยแพลนเอาไว้ว่าอยากจะแก้จมูก ช่วงที่คิดว่าอยากจะแก้จมูก สมายก็ศึกษาข้อมูลจากเว็บศัลยกรรมเยอะมาก คือดูเปรียบเทียบไว้หลายคลินิก แต่พอเห็นในเพจศัลกรรม หลาย ๆ คนก็แนะนำว่าเมดเมติกทำจมูกสวยนะ ราคาไม่แพง ในใจคิด โห คนอวยเยอะขนาดนี้ ต้องขอดูงานหน่อย ก็เลยลองเข้าไปอ่านรีวิว ปรากฏว่ามีหลายเคสที่มีปัญหาแบบสมายเลย พอมาแก้ที่นี่แล้วคือสวยขึ้นมาก เลยตัดสินใจแอดของไลน์คลินิกไปสอบถามข้อมูลดูคร่าว ๆ ถามไปถามมาก็ดันจองคิวซะงั้น 55+ คือราคามันไม่ได้แพงมาก บวกกับที่เรากำลังหาที่แก้จมูกอยู่แล้ว มีรีวิวมาการันตีอีก แบบนี้ไม่ทำได้ไงล่ะเนาะ

การเตรียมตัวก่อนทำ

หลังจากที่จองคิวไว้แล้ว สมายมีเวลาเตรียมตัวไม่กี่วันเองค่ะ เลยไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากเป็นพิเศษ เรียกว่าแก้จมูกครั้งนี้เตรียมใจมาล้วนๆ 5555+ แต่หลักๆก็คือ งดของแสลง ของหมักดอง งดอาหารเสริมต่างๆพวกวิตามินซี ใครที่กินยาสิวอยู่ก็ควรงดมาก่อนทำนะคะ เพราะเวลาผ่าตัด เลือดจะได้ออกไม่เยอะ อันนี้เจ้าหน้าที่คลินิกแนะนำเรามาค่ะ


วันที่ทำ มาถึงปุ๊ป ก็จะมีเจ้าหน้าที่คลินิกมาต้อนรับ พาเราไปกรอกเอกสารพร้อมกับแนะนำรายละเอียดต่าง ๆ พอเสร็จก็พาเราไปถ่ายรูป แล้วก็พาไปเปลี่ยนชุดค่ะ

 

การเตรียมตัวก่อนเข้าห้องผ่าตัด

ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ หลังจากเปลี่ยนชุดทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็มียาคลายเครียดให้เราทานก่อนผ่าตัดค่ะ เพื่อช่วยลดความกังวล

ความรู้สึกตอนผ่าตัด

ก่อนทำ เจ้าหน้าที่เค้าก็จะมาทำความสะอาด เตรียมตัดขนจมูก ทำโน่นนั่นนี่ พอคุณหมอมาถึงก็ได้เวลาผ่าตัด ระหว่างผ่าตัดก็พยายามทำใจให้สบายๆอย่ากังวลจนเกินไป ของเราเป็นเคสแก้จมูก+เสริมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อก้นกบเพื่อให้ปลายพุ่ง เลยใช้เวลานานกว่าปกติ ประมาณชั่วโมงกว่าๆ หลังทำเสร็จคุณหมอก็เอากระจกมาให้ดู แว้ปแรกที่เห็นจมูกตัวเองคือรู้สึก ตกใจเล็กน้อย ทำไมไม่ช้ำเลย คุณหมอมือเบาอย่างที่เค้าว่ากันจริงๆอ่ะ เรื่องนี้ขอคอนเฟิร์มเลยค่ะ

การดูแลตัวเองหลังทำ

เราแผลหายไวมากค่ะ บวมอยู่ 3 วัน รอยช้ำอยู่ประมาณ 4 วัน ก็แต่งหน้าใช้ชีวิตได้ปกติแล้วค่ะ


 

วิธีดูแลตัวเอง

ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษค่ะ เน้นประคบเย็นสลับกับการประคบร้อน หมั่นทำความสะอาดแผลทุกวัน ดูแลเรื่องความสะอาด หลีกเลี่ยงการไปสถานที่ที่มีฝุ่นละอองเยอะ ที่สำคัญเลยก็คือว่าระวังอย่าให้เป็นหวัดเด็ดขาด ประมาณ 14 วันจมูกก็เข้าที่ค่ะ

ความประทับใจหลังจากแก้จมูก

รู้สึกปลื้มมากกกกก ก.ไก่ล้านตัวค่ะ คนรอบตัวทักแทบทุกคนชมว่าจมูกทรงสวยเป็นธรรมชาติเข้ากับหน้ามาก ๆ สันจมูกสโลปสวยรับกับปลายจมูก ทำให้หน้าหวานละมุนขึ้น ดูไม่แข็งทื่อ ๆ เหมือนจมูกทรงเก่า ทำให้รู้สึกประทับใจในการแก้จมูกครั้งนี้กับที่คลินิกเมดเมติกมาก ๆ คือเราไม่ได้พูดอวยนะคะ แต่ของเค้าดีจริงอะไรจริง ถ้าใครไม่เชื่อก็ต้องมาลองพิสูจน์ดูค่ะ สุดท้ายนี้คืออยากบอกว่าขอบคุณคุณหมอ เจ้าหน้าที่ของเมดเมติกทุกคนมากเลย ที่ช่วยดูแล เติมเต็มความสวย และสร้างมั่นใจให้เราอีกครั้ง ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ