เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 น. - 20.00 น.
  • |
  • contact@medmetic.com
  • |
  • +66 (0) 2-275-8880
  • |
Logo
Icon Call Icon Facebook Mobile Icon Facebook Mobile


ศัลยกรรมเสริมจมูก

วันที่โพส: 10/11/2017 17:49:04

 

[CR] รีวิวศัลยกรรมเสริมจมูก

Oh my God! เสริมจมูกพร้อมเสริมปลายด้วยเนื้อเยื่อก้นกบ

ที่คลินิกเมดเมติก 7 วัน ทรงจมูกก็เป๊ะแล้ว ฟินเวอร์เลยค่ะ!

 

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ เสริมจมูกซิลิโคนพร้อมกับเสริมปลายด้วยเนื้อเยื่อก้นกบ ให้ทุกคนที่สนใจได้ลองศึกษากันดูค่ะ บอกก่อนว่านี่ถือเป็นการเขียนรีวิวศัลยกรรมครั้งแรกของเรา ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ต้องขออภัยไว้ด้วยเน้อ ^^
เข้าเรื่องเลยนะคะ ปกติเป็นคนปลายจมูกงุ้ม ทำให้หน้าดูแก่ ดูโตเกินอายุ เราก็เลยอยากปรับทรงจมูกให้มันดูพุ่งขึ้นหน้าจะได้ดูเด็กลง พอดีมีเพื่อนที่เคยทำจมูกที่คลินิกเมดเมติก เค้าแนะนำว่าที่นี่ทำแล้วแผลหายไว บวมช้ำไม่เยอะ ราคาก็ไม่แพง ก็เลยลองแอดไลน์สอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ดู ปรากฏว่าราคาโอเคอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เราก็เลยไปปรึกษาพ่อแม่ดูว่าโอเคไหมถ้าเราจะทำ คุยกันสักพัก สรุปว่าพ่อแม่เราอนุญาตให้ทำค่ะ เย้ (ดีใจเวอร์ที่เค้าให้ทำสักที กว่าจะขอได้คือตื้อนานมาก) เราก็เลยถือโอกาสจองคิวคุณหมอพร้อมกับโอนเงินค่ามัดไปไว้ก่อน 5,000 บาท
 


ภาพนี้หลังทำ 2 เดือนค่ะ

เราเป็นคนบวมช้ำค่อนข้างง่ายค่ะ เป็นแผลนิดเดียวกว่าจะหายก็นานมาก ก็เลยต้องมีการเตรียมตัวก่อนทำกันบ้างไรบ้าง เท่าที่ศึกษามาคือมีเยอะมาก แต่เราขอสรุปข้อหลัก ๆ ที่สำคัญมาเพื่อเป็นตัวอย่างให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่กำลังวางแผนที่จะทำจมูกได้ศึกษากันเนอะ ^^ ก็มีอยู่ประมาณ 6 ข้อค่ะ
 

การเตรียมตัวก่อนเสริมจมูก

1. สำรวจร่างกายตัวเอง ถ้ามีโรคประจำตัวควรปรึกษาแพทย์ก่อนทำ ถ้าเคยแพ้ยารับประทาน ยาชา ก็ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบก่อนทำ โดยเฉพาะคนที่จะเสริมจมูก+เสริมปลายด้วยเนื้อเยื่อก้นกบแบบเรา ต้องเช็คประจำเดือนของตัวเองให้ดีก่อนทำ ว่าจะมาวันไหน เพราะไม่สามารถทำช่วงที่มีประจำเดือนได้ (อันนี้เคลียร์เนาะ)
2. งดอาหารเสริมและวิตามินทุกชนิด โดยเฉพาะกลุ่มยาที่มีผลต่อการหยุดเลือด เช่น แอสไพริน อย่างน้อยสองสัปดาห์ก่อนการผ่าตัด รวมถึงวิตามินอาหารเสริมต่าง ๆ เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา เมล็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม ควรงดเด็ดขาดเพราะจะทำให้เลือดไหลเยอะ ทำให้แผลบวมช้ำนาน
3. งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกชนิด และถ้าใครที่สูบบุหรี่ก็ควรงดสูบบุหรี่อย่างน้อย 4 สัปดาห์ ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด เพราะจะทำให้แผลหายช้าและเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
4. งดทานของแสลงพวกของหมักดอง อาหารทะเล อาหารรสจัดต่าง ๆ โดยเฉพาะอาหารที่มีรสชาติเผ็ดร้อน จะทำให้น้ำมูกไหลง่าย ทำให้ยากต่อการผ่าตัด
5. พักผ่อนให้เพียงพอรักษาสุขภาพให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงไปสถานที่มีฝุ่นควันเยอะ เพราะอาจทำให้เกิดอาการไอ จาม น้ำมูกไหลได้ง่าย
6. พยายามทำจิตใจให้สบาย ไม่ควรเครียดหรือวิตกกังวลมากจนเกินไป คิดไว้อย่างเดียวว่าทำแล้วสวยกว่าเดิมแน่นอน

วันที่ทำเราได้คิวทำตอนเช้าค่ะ มาถึงปุ๊ป ก็จะมีเจ้าหน้าที่เอาเอกสารมาให้เรากรอก พร้อมกับซักประวัติเบื้องต้น +จ่ายตังค์แล้วก็พาไปถ่ายรูป พอเสร็จก็จะพาขึ้นไปชั้นบนค่ะ เพื่อไปเปลี่ยนชุด เตรียมตัวก่อนทำ หลังจากเปลี่ยนชุดเสร็จก็จะมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาด ตัดขนจมูก แล้วก็ให้เราทานยาคลายเครียดค่ะ เพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย พอคุณหมอมาถึงเราก็ยกมือไหว้ทักทาย คุณหมอน่ารักมากค่ะ เป็นกันเอง บอกเราว่าไม่ต้องกลัวนะ หลังทำสวยกว่าเดิมแน่นอน
เคสเราใช้เวลาในการทำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ เพราะเราเลือกเสริมปลายจมูกด้วยเนื้อเยื่อก้นกบด้วย ก็เลยใช้เวลานานกว่าเสริมแค่ซิลิโคนอย่างเดียว
 


หลังทำเสร็จทันที

 


หลังทำ 1 อาทิตย์

จมูกเข้าที่เร็วเวอร์ (อันนี้หมอบอกว่าแล้วแต่คนนะ) แต่ของเรา 7 วันคือแต่งหน้าได้แล้ว เริศไปอีก

 

มีคนถามเยอะเหมือนกันว่า ทำไมแผลหายไวได้ขนาดนี้? จะบอกว่าเรามีเคล็ดลับมากบอกค่ะ นั่นก็คือการทำ Aftercare Treatment ที่คลินิกเมดเมติก ซึ่งเป็นทรีตเมนต์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าหลังการผ่าตัด ทำให้แผลหายบวมช้ำไวมากยิ่งขึ้น หลังทำผิวหน้าใสขึ้น แล้วก็นุ่มขึ้นด้วย ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดด้วยค่ะ ครั้งล่ะ 2,500 บาท
 

อยากแนะนำว่าคนที่เพิ่งทำศัลยกรรมมาแล้วหายบวมช้ำไว ต้องห้ามพลาดทรีตเมนต์ตัวนี้เลยนะคะ ขอบอกว่าเด็ดเลย
 


จมูกปัจจุบันค่ะ

น้องดั้งตอนนี้ก็ครบ 2 เดือนแล้ว ส่วนตัวคือชอบมาก ทรงจมูกสโลปปลายพุ่ง ทำให้หน้าดูคมขึ้น แต่งหน้าก็ง่ายขึ้น คนรอบข้างก็ชมว่าทรงจมูกสวยมาก เข้ากับหน้า ดูไม่ออกเลยว่าทำจมูกมา 555 พอได้ยินแบบนี้แล้วก็ปลื้มค่ะ