เวลาทำการ : เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 น. - 20.00 น.
  • |
  • contact@medmetic.com
  • |
  • +66 (0) 2-275-8880
  • |
Logo
Icon Call Icon Facebook Mobile Icon Facebook Mobile

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา

วันที่โพส: 08/06/2017 11:23:02


01Cover

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา

เพราะใบหน้าของแต่ล่ะคนล้วนมีความแตกต่างกัน ดั้งนั้นการเลือกซิลิโคนเสริมจมูกให้เหมาะสมกับใบหน้าและสภาพผิวก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่เราไม่ควรมองข้าม วันนี้เมดเมติกมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเลือกซิลิโคนเสริมจมูกมาฝากทุกท่านกันค่ะ ซิลิโคนที่สามารถนำมาใช้ได้นั้น ต้องเป็นซิลิโคนที่ผลิตขึ้นมาใช้ในการแพทย์เท่านั้น เรียกว่า Medical Grade Silicone ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน2แบบก็คือ

1.ซิลิโคนสำเร็จรูป
คือซิลิโคนถูกผลิตขึ้นแบบสำเร็จ ผ่านการเหลาเป็นทรงมาแล้ว มีขนาดความกว้างและยาวที่แตกต่างกันหลายหลายขนาด โดยก่อนที่จะเสริมจมูก แพทย์จะเลือกขนาดของซิลิโคนที่ใกล้เคียงกับฐานจมูกของผู้เข้ารับบริการและนำมาปรับแต่งอีกเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมกับโครงจมูกของแต่ละบุคคล

ข้อดีคือ ได้รูปทรงที่แน่นอน ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นาน เหมาะสำหรับผู้ที่พื้นฐานจมูกค่อนข้างดีอยู่แล้ว

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา-1

ข้อเสีย สามารถปรับแต่งได้บางจุดเท่านั้น หากปรับบางส่วนไป อาจจะทำให้รูปร่างเสียสมดุล อาจจะไม่พอดีกับจมูกของผู้เข้ารับบริการทุกคนเนื่องจากแต่ละคน ฐานจมูกเดิมไม่เหมือนกัน และไม่สามารถเลือกรูปทรงได้

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา-2

2.ซิลิโคนที่เหลา
แพทย์จะเป็นผู้เหลาซิลิโคน ตั้งแต่ยังเป็นบล็อกสี่เหลี่ยม โดยจะออกแบบรูปทรงให้เหมาะสมกับรูปจมูกของผู้เข้ารับบริการ ซึ่งถือว่าเป็นเทคนิคที่ใช้ความประณีตสูง เปรียบเสมือนงานศิลปะ ที่แพทย์ต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ ในการออกแบบเพื่อให้ได้รูปทรงที่เหมาะสมกับผู้เข้ารับบริการที่สุด

ข้อดีคือ สามารถออกแบบรูปทรงให้เหมาะสมกับจมูกของผู้เข้ารับบริการแต่ละรายได้ ทำให้ได้รูปทรงจมูกที่ใกล้เคียงกับความต้องการ แพทย์จะเหลาซิลิโคนให้รับกับฐานจมูกเดิมของผู้เข้ารับบริการ โดยต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์ของแพทย์อย่างมาก

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา-3

ข้อเสีย ใช้เวลาในการผ่าตัดค่อนข้างนาน และหากแพทย์ฝีมือไม่ดีก็อาจจะทำให้ออกมาไม่สวยได้เช่นกัน

ความแตกต่างระหว่าง ซิลิโคนสำเร็จรูป กับ ซิลิโคนแบบเหลา-4